"5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้" คุ้มเวอร์วัง ไม่พังสุขภาพ!
   
 
WEBBOARD
 
"5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้" คุ้มเวอร์วัง ไม่พังสุขภาพ!
June 23, 2017 158 View Post by : wanway Rate :

เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่าหน้าฝนเป็นช่วงที่ผลไม้อร่อยที่สุด! กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ได้มีการจัดโปรสุดคุ้ม อย่าง "บุฟเฟ่ต์ผลไม้" มาเอาใจชาวกระเพาะเหล็ก ไม่ว่าจะเป็นทุเรียน มังคุด ลิ้นจี่ สละ และอีกมากมาย มาให้สายแข็งอย่างพวกเราได้ลิ้มลองกัน แต่จะกินยังไงให้คุ้มกับตังค์ที่เสียไป และไม่ต้องมาตรวจสุขภาพทีหลัง วันนี้แพรมีเคล็ดลับดี ๆ มาแชร์ กับ "5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้" คุ้มเว่อร์วัง ไม่พังสุขภาพ!

1. กินผลไม้ที่มีน้ำเยอะ กากใยสูงให้น้อยที่สุด!
เป็นเพราะว่าผลไม้ที่น้ำเยอะ ๆ กากใยสูง ๆ จะทำให้เราอิ่มเร็วและอิ่มนาน เช่น แตงโม กับ กล้วย ฉะนั้นถ้าเพื่อน ๆ อยากจะกินให้คุ้มแล้วเนี่ย ควรจะหลีกเลี่ยงผลไม้จำพวกนี้ก่อน แค่ชิม ๆ ให้หายอยากก็พอค่ะ

2. จัดผลไม้ของโปรดเป็นอย่างแรก!
จะคุ้มไม่คุ้มเนี่ย! อยู่ที่ได้กินของที่เราชอบหรือเปล่า ถ้ามัวแต่ไปกินนู่นกินนี่แล้วอิ่มเสียก่อน จนกลายเป็นอดกินของโปรด แบบนี้ยังไงก็ไม่คุ้มแน่นอนค่ะ อย่างเช่น ถ้าเพื่อน ๆ เป็นสาวกทุเรียน ก็จงกินทุเรียนให้สมใจอยาก ค่อยไปกินผลไม้อย่างอื่นจุบ ๆ จิบ ๆ ทีหลัง

3. อย่าดื่มน้ำเยอะ
ข้อนี้สำคัญมากค่ะ เพราะน้ำจะทำให้เราหนักท้องอิ่มไว เรามากินผลไม้ไม่ใช่มาดื่มน้ำค่ะ ฮัลโหล! ตั้งสติด้วยนะคะเพื่อน ๆ อย่าเผลอกระดกน้ำจนเพลิน มารู้ตัวอีกทีอิ่มละ แบบนี้พังแน่นอนค่ะ

4. กินผลไม้ที่ช่วยย่อย
ถ้าเพื่อน ๆ อิ่มจนเรียกได้ว่ามาถึงทางตัน กระเพาะไม่ไหวแต่ใจยังสู้! เราก็กินสู้เข้าไปค่ะ แต่เป็นการกินอย่างมีเทคนิค ให้ของที่กินเข้าไปเนี่ยไปช่วยย่อยสะ ยกตัวอย่างเช่น สับปะรด มะม่วงสุก กล้วย

5. จับคู่ผลไม้เพื่อสุขภาพ
ผลไม้บางอย่างกินคู่กันก็จะยิ่งดี! แต่บางอย่างกินคู่กันแล้วทำลายสุขภาพก็มี อันนี้เพื่อน ๆ ควรรู้ไว้จะได้กินอย่างคุ้มค่าและฉลาดด้วย ไม่ใช่กินจนคุ้มแต่สุขภาพแย่ ถือว่าได้ไม่คุ้มเสียนะคะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่าผลไม้แต่ละชนิดควรกินอย่างไร!

***ผลไม้ที่ควรกินคู่กัน
- ถ้ากินทุเรียนหรือลำไยที่มีความหวานเยอะ ก็ยังมีผลไม้ที่มีเส้นใยมาก ๆ อย่าง มังคุด ก็จะไปช่วยชะล้างความหวานของน้ำตาลฟรุกโตสได้

***ผลไม้ที่ไม่ควรกินคู่กัน
- ผลไม้ที่มีรสหวานเหมือนกัน เช่น ทุเรียน กับ ลำไย, ลองกอง กับ เงาะ เพราะผลไม้กลุ่มนี้ให้รสหวานจัดของน้ำตาลฟรุกโตส ซึ่งจะกลายเป็นไขมันสะสมอยู่ในร่างกาย สะสมในเส้นเลือด และก่อให้เกิดโรคอ้วนลงพุง โรคเบาหวานได้ค่ะ
- ผลไม้ที่มีแร่ธาตุโพแทสเซียมกับโพแทสเซียม ได้แก่ ทุเรียน ลำไย และกล้วย เพราะการได้รับแร่ธาตุโพแทสเซียมในปริมาณมากจะสะสมส่งผลให้ไตทำงานหนัก หัวใจเต้นผิดปกติ ผลไม้กลุ่มนี้คนที่เป็นโรคไตและโรคหัวใจห้ามรับประทานร่วมกัน เพราะอาจจทำให้โรคไตกำเริบได้นะคะ

จบกันไปแล้วนะคะกับ "5 เทคนิคกินบุฟเฟ่ต์ผลไม้" ที่ควรรู้ก่อนไปตะลุยงาน เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง! กินก็คุ้มแถมไม่ทำลายสุขภาพอีกด้วย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.wongnai.com/food-tips/5-tricks-to-eat-fruit-buffet
    wanway       

ยังไม่มีผู้แสดงความคิดเห็น


กรุณา Login ก่อนทำการแสดงความคิดเห็นค่ะ
 
 
LAST UPDATE   ========================
มา 4 จ่าย 3 บุฟเฟ่ต์ซันเดย์ บรันช์ คอนเซปต์ใหม่ยกทะเลขึ้นบก หลากหลายเมนูรับรองอิ่มคุ้ม
ชวนไปชิมบุฟเฟ่ต์ติ่มซำคำโต จากห้องอาหารจีนไดนาสตี้ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
รีิวิว..อิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์มื้อกลางวันห้องอาหารแกรนด์ คาเฟ่ โรงแรม เดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น
China Table อาหารจีนสไตล์โมเดิร์น ที่มีความลงตัวทั้งรสชาติและพรีเซนเทชั่น
ใครชอบกุ้งเผา ต้องรีบพุ่งตัว โปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์กุ้งเผา โปรมา 2 จ่าย 1 เมื่อจองผ่านเว็บโรงแรมนะคะ
 
FOLLOW ME    =========================
Add เว็บเป็นหน้าแรก